Thursday, August 2, 2012

Attracted by Facebook



Tuần vừa qua trên fb có thể nói là 1 tuần đầy biến động. Nói biến động bởi lẽ hiếm khi số lần và số lượng các stt, các cmt cùng biến động theo cùng một loạt các chủ đề đến thế. Có thể hình dung 7 ngày vừa rồi giống với đồ thị hàm cầu tuyến tính, đi xuống giảm dần về sau, ko phải về mặt hình thức, số lượng mà về phần nội dung, tính chất.

Hè, nóng! Đầu tiên là thời tiết Hà Nội. Các stt, các cmt kêu than về thời tiết làm nhiệt độ fb khoảng đầu tuần được warm-up và lên cao dần, dự báo khoảng thời gian "sục sôi" sắp tới.

Sau thời tiết thì không thể không nói đến bóng đá, vâng, phải nói rằng nhà nhà, người người đi đâu cũng thấy cmt, stt về trận Barca - Chelsea. Người thích Chelsea thì hả hê sung sướng, kẻ hâm mộ Barca thì nói rằng dù sao Barca vẫn là đội mạnh nhất thế giới thời điểm này, các thành phần không liên quan như mình thì cũng chả care lắm vì Arsenal out từ cái đời nào r còn đâu =.="



Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến các sự kiện đầu tuần mà ko nhắc đến đợt đkí học hè của KTQD. Trường thông báo 8h bắt đầu đkí thế nhưng từ 6h55 đã có ng có đc 4 suất học hè, cuống, gọi điện thông báo cho nhau kiểu "m ơi, đkí r đấy - m đùa ah, 8h mà - t biết đâu, lên luôn đi". Lượng truy cập tăng dần, 800, 1200, 1800, 2500, 3000, nghẽn r. Lần nào chả thế. Fb rồi yh, họ kêu, họ than r họ chửi. Ban đầu là 1 ng chửi, r 2 người, 3 người,... Họ chửi như 1 cách giải tỏa tâm lí, 1 cách chấn an tinh thần nhau "M yên tâm, t cũng chưa đkí đc đâu, đừng lo". T chắc là không ít ng khi thấy những câu chửi ấy trên fb thấy ấm lòng đến lạ thường, ấm bởi họ còn hi vọng các lớp học còn chỗ để đăng kí. Sức nóng của đợt đăng kí còn thể hiện qua độ hot của note "Cộng đồng mạng bàng hoàng khi chứng kiến thảm cảnh sinh viên đăng kí học tín chỉ..." từ facebooker Anh Viet Anh.


Đầu tuần là thế. Đến giữa tuần khi giời mát hơn thì fb lại ngập tràn "Mưa", "Mát", "Sướng", "Thích quá",... Thời tiết bên ngoài mát hơn cũng làm cho không khí fb bớt nóng. Các thông tin bóng đá lại dậy sóng trận Bayern-Real nhưng không đc sục sôi như đợt Barca-Chelsea. Đường cầu dốc xuống.

 

Và cuối tuần, đường cầu đã xuống đến đáy, không còn sục sôi, hừng hực về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nữa, xuất hiện dần các stt nhờ nhà nhớ bố mẹ hoặc sắp đi chơi. Theo sau đấy là các cập nhật trạng thái kiểu:
- "muon ve lam r Y_Y"
- "về hp, chen lúc nhúc, nhừ hết cả người…cám ơn 3 người rất nhiều"
- "Vỡ mồm! Biết thế này bố thuê mẹ taxi đi cho sướng."
- "Cảm giác ngồi trên xe nhìn đường phố thật là thích thú :x. Thanh Hóa anh hùng à, em về đây ♥"
- "3 ngày tới biết đi phiêu bạt ở chỗ nào đây.bạn bè đứa nào cũng xách đồ về quê hết rồi:((."
Hnay Chủ nhật.
- "Hanoi lai duoc tra lai cai ve binh yen von co. Duong pho rong thenh thang, vang ve va sach se...Deo khau trang chi de tranh nang chu khong phai tranh bui. Ngay hom nay cung that la mat me nua, buoi toi chac con mat hon. Tinh chui vao rap xem het tat ca cac phim chua xem ma nghi the nao lai thoi :p".
- "kí túc xá mấy ngày này trống vắng kinh, muốn kiếm 1 bóng người quen cũng khó :-s.Ra căngtin thì có 2-3người ngồi, ngoài sân thì cũng chỉ có vài người đi lại :-s :-s =.=!" 

 

Hà Nội, 29/4/2012

No comments:

Post a Comment